SINH VIÊN LỚP HỌC PHẦN VĂN HÓA BẢN ĐỊA MIỀN TRUNG NGÀNH ĐÔNG PHƯƠNG HỌC THAM QUAN THỰC TẾ TẠI ĐÌNH LÀNG

Tham quan thực tế là một trong những hoạt động được Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng quan tâm hàng đầu. Ngoài chương trình thực tế dài ngày tại các dí tích lịch sử, văn hoá, các địa điểm nổi tiếng trong nước, ở các lớp học phần, sinh viên cũng được tham quan ở một số địa điểm phù hợp với nội dung và mục tiêu của môn học. Đối với học phần Văn hoá bản địa miền Trung ngành Đông Phương học, năm nay, ngày 29 tháng 3 năm 2024, 50 sinh viên đã được tham quan Đình làng Hải Châu – một trong những ngôi đình có giá trị cao về lịch sử, văn hoá của thành phố Đà Nẵng. Đồng hành cùng sinh viên là giảng viên phụ trách học phần – ThS. Phan Thị Kim. Trực tiếp hướng dẫn sinh viên là anh Nguyễn Duy Minh – cán bộ phụ trách Văn hóa phường Hải Châu 1, đồng thời là người quản lý đình làng Hải Châu.

Tại Đình làng Hải Châu, sinh viên đã được tham quan các không gian kiến trúc của đình làng: đình chính, nhà thờ các chư phái tộc, miếu Bà, miếu thờ Quan Thánh Đế Quân… Đây chính là minh chứng điển hình cho sự giao lưu, hội tụ văn hoá của các nền văn hoá tiêu biểu tại dải đất miền Trung.

Buổi tham quan đã cung cấp cho sinh viên cái nhìn thực tế về văn hoá bản địa miền Trung sau những giờ học lý thuyết trên lớp. Được tận mắt trải nghiệm qua không gian kiến trúc, đối tượng thờ cúng tại đình làng, được tìm hiểu về lịch sử của ngôi đình cũng như vùng đất Đà Nẵng, vùng đất miền Trung từ ngày mới khai hoang mở cõi…, các sinh viên đã có một buổi trải nghiệm thực địa thực sự hiệu quả.

Sau buổi tham quan, sinh viên sẽ phải thực hiện bài tiểu luận cá nhân về những nội dung đã lĩnh hội được tại buổi tham quan. Do vậy, buổi tham quan đã giúp các em rèn luyện kỹ năng quan sát, chọn lọc, phân tích, tổng hợp thông tin cũng như phát triển khả năng nghiên cứu khoa học về một vấn đề thuộc văn hoá bản địa miền Trung.

 Kết thúc buổi tham quan, các sinh viên ngành Đông Phương học đều tỏ ra hài lòng và nhận thấy tính thiết thực, hiệu quả khi được trải nghiệm tại một di tích mang nhiều giá trị như thế này.

 Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tham quan.