WORKSHOP: KỸ NĂNG VIẾT CV VÀ PHỎNG VẤN XIN VIỆC

Hướng nghiệp cho sinh viên là một trong những hoạt động luôn được sự chú trọng, quan tâm hàng đầu của Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Và vào  ngày 23 tháng 3 năm 2024, buổi workshop hướng nghiệp với chủ đề “Kỹ năng viết CV và phỏng vấn xin việc” do Khoa Quốc tế học tổ chức đã thu hút được rất đông các sinh viên trong và ngoài khoa đến tham dự. Thành công của buổi workshop chính là đã giúp các sinh viên xây dựng được kỹ năng viết CV xin việc cũng như tích luỹ được những kinh nghiệm trong phỏng vấn xin việc được đánh giá dưới con mắt của nhà tuyển dụng ngay khi các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Toàn cảnh buổi workshop

Tham dự buổi workshop là Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học, gồm có: TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa PT và ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa, các giảng viên Khoa Quốc tế học cùng đông đảo các sinh viên trong và ngoài khoa. Diễn giả của chương trình là chị Lê Phương Mỹ Hiền (Ms. Rubie Le), là cựu sinh viên khoá 2009 của khoa, hiện là Giám đốc Truyền thông và Marketing Ứng dụng mua sắm thời trang & mỹ phẩm BIDU, là founder thương hiệu Elysian.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi workshop

Phát biểu tại buổi workshop, ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học đã nhấn mạnh mục đích của việc tổ chức buổi workshop này của khoa. Tất cả đều với mong muốn giúp sinh viên có thể tự trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết trong phỏng vấn và xin việc thông qua sự chia sẻ dưới góc nhìn của khách mời là nhà tuyển dụng.

ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học
phát biểu tại buổi workshop
ThS. Trần Thị Ngọc Hoa tặng quà cho diễn giả – Ms. Rubie Le

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing thời trang và mỹ phẩm, là thành viên core team của BIDU từ những ngày đầu tiên, và hiện rất thành công ở cương vị giám đốc truyền thông & marketing, Ms. Rubie Le đã có những chia sẻ hết sức thú vị về công việc của mình, đồng thời cũng đã giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của CV và giúp các bạn tự rút ra cho mình kinh nghiệm trong phỏng vấn xin việc.

Ms. Rubie Le chia sẻ tại buổi workshop

Ms. Rubie Le cho rằng, để tạo được ấn tượng và trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng, nếu chỉ trình bày thông tin cá nhân và kinh nghiệm bản thân thôi thì vẫn chưa đủ, mà cần phải đầu tư nhiều hơn nữa, từ khâu tạo CV cho đến việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Ms. Rubie Le đã chỉ ra những lỗi sai cơ bản cần tránh khi thiết kế CV, cách viết thư xin việc, thư cảm ơn chuyên nghiệp, những câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn và cách trả lời gây ấn tượng…

Tham dự buổi workshop, ngoài việc được trực tiếp giải đáp thắc mắc về cách viết CV và phỏng vấn xin việc, được thực hành sửa CV 1:1 cùng với Ms. Rubie Le, sinh viên còn được nhận những phần quà hấp dẫn từ ứng dụng mua sắm thời trang & mỹ phẩm BIDU.

Sinh viên được diễn giả tư vấn 1:1 tại buổi workshop
Những phần quà hấp dẫn dành tặng các bạn sinh viên đến từ BIDU

Buổi workshop đã diễn ra vô cùng thành công và thực sự để lại nhiều dấu ấn trong lòng các sinh viên tham dự. Tất cả sinh viên đều cảm thấy rất hài lòng và muốn gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới Khoa Quốc tế học cũng như ứng dụng BIDU. Chúc cho Ms. Rubie Le và BIDU ngày càng thành công và phát triển hơn nữa. Chúc cho tất cả các bạn sinh viên sẽ tạo cho mình được những CV xin việc thật ấn tượng, có những buổi phỏng vấn xuất sắc và có một tương lai tươi sáng trong sự nghiệp của mình sau khi ra trường./.

Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học, giảng viên, diễn giả cùng sinh viên chụp hình lưu niệm