ĐỐI THOẠI SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ HỌC VỚI LÃNH ĐẠO TRƯỜNG, LÃNH ĐẠO KHOA (NĂM HỌC 2023 – 2024)

Đối thoại sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên ở Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Đây là hoạt động nhằm giúp sinh viên có cơ hội được trao đổi ý kiến, bày tỏ nguyện vọng liên quan đến việc học tập, sinh hoạt tại trường. Điểm mới của buổi Đối thoại sinh viên cấp khoa năm nay là ngoài lãnh đạo khoa thì lãnh đạo trường cũng sẽ trực tiếp đối thoại với sinh viên. Theo đó, 10 khoa và tổ trong trường được chia thành 10 phiên đối thoại. Phiên đối thoại của sinh viên Khoa Quốc tế học đã được diễn ra sáng ngày 16 tháng 3 năm 2024 thành công tốt đẹp, đáp ứng được sự mong đợi của sinh viên khoa.

Sinh viên Khoa Quốc tế học tham dự buổi đối thoại

Tham gia buổi đối thoại là sinh viên các lớp thuộc các chuyên ngành đào tạo của Khoa Quốc tế học. Trực tiếp giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của sinh viên là đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng, đại diện các Phòng, Ban trong trường và Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo chương trình, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: buổi đối thoại chính là cơ hội để Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ cũng như Lãnh đạo Khoa Quốc tế học được lắng nghe những tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của sinh viên, có thể kịp thời điều chỉnh, khắc phục những gì chưa tốt nhằm tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên.

 

TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc
và chỉ đạo chương trình

Trước khi diễn ra buổi đối thoại này, Nhà trường và Khoa Quốc tế học đã tiến hành lấy ý kiến của tất cả các sinh viên trong khoa. Ngoài ra, sinh viên còn được trực tiếp đặt câu hỏi tại buổi đối thoại. Điều này đảm bảo cho tất cả các sinh viên đều được thể hiện ý kiến cá nhân cũng như các thắc mắc của mình.

 

ThS. Nguyễn Thái Trung – Trưởng phòng Công tác sinh viên
tổng hợp ý kiến của sinh viên

Trực tiếp điều hành chương trình đối thoại, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đánh giá các ý kiến của sinh viên Khoa Quốc tế học là hoàn toàn thiết thực và có tính đóng góp, xây dựng cho Nhà trường. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục phát huy những mặt tích cực và cố gắng khắc phục tốt nhất những mặt còn tồn tại.

TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha và TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Quốc tế học điều hành chương trình và trực tiếp trả lời câu hỏi của sinh viên

Ngoài những giải đáp của Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo Khoa Quốc tế học, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban trong trường cũng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan của sinh viên.

 

TS. Nguyễn Võ Huyền Dung – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học
trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Huỳnh Lê Minh Châu – Phó Trưởng phòng Đào tạo trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Phạm Thị Ánh Phượng – Phó Trưởng phòng KT & ĐBCL trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Nguyễn Thị Dung – Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Nguyễn Thái Trung – Trưởng phòng Công tác sinh viên
 trả lời câu hỏi của sinh viên
TS. Phan Thị Yến – Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế
 trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Lê Duy Bảo – Trưởng phòng Cơ sở vật chất trả lời câu hỏi của sinh viên
Chuyên viên Y tế Nguyễn Thị Hải Lý trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Nguyễn Lưu Diệp Ánh – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Học liệu
 trả lời câu hỏi của sinh viên
ThS. Đào Ngọc Vinh – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên
trả lời câu hỏi của sinh viên
Sinh viên Khoa Quốc tế học nêu ý kiến, đặt câu hỏi trực tiếp tại buổi đối thoại
Đại diện BGH Nhà trường, các Phòng, Ban và Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học cùng sinh viên chụp hình lưu niệm

Buổi đối thoại đã kết thúc khi không còn cánh tay nào giơ lên. Lãnh đạo Nhà trường, các Phòng, Ban và lãnh đạo Khoa Quốc tế học đã trả lời, giải thích tất cả các câu hỏi, các ý kiến một cách nhiệt tình, rõ ràng, chi tiết. Thành công của buổi đối thoại chính là Nhà trường và Khoa đã tạo cho sinh viên một môi trường học tập dân chủ nhất. Các sinh viên đều cảm thấy rất hài lòng và muốn gửi lời cám ơn chân thành, sâu sắc tới Trường Đại học Ngoại ngữ và Khoa Quốc tế học đã tạo cơ hội để sinh viên được trao đổi thẳng thắn, bày tỏ nguyện vọng của từng cá nhân cũng như được sáng tỏ nhiều vấn đề./.