CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ “TẾT TRONG TÔI – TET IN ME 2024”

Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng hướng tới là đơn vị đào tạo người học trở thành những công dân toàn cầu với khả năng thích ứng tốt trong môi trường đa dạng và hội nhập về kinh tế, văn hóa và xã hội. Với sứ mạng cung cấp năng lực kết nối toàn cầu, mở mang không gian ngôn ngữ – văn hóa Việt ra năm châu, hàng năm, Khoa Quốc tế học đều tổ chức nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả và đầy ý nghĩa cho sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế. Một trong những chương trình nổi bật nhất đó chính là “Tết trong tôi – Tet in me”. Năm nay, chương trình đã được diễn ra vào ngày 13/01/2024 vô cùng thành công và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự.

 

Đây là chương trình giao lưu ngôn ngữ và văn hoá giữa sinh viên Việt Nam và lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Khoa Quốc tế học và tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Chương trình được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần học tập, tăng cường khả năng thực hành tiếng Việt cho các lưu học sinh, đồng thời tăng thêm hiểu biết cho sinh viên về văn hóa Việt Nam cũng như văn hóa các nước trên thế giới.

Phát biểu tại chương trình, TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao về mục đích, ý nghĩa của chương trình và chúc cho chương trình mỗi năm lại càng thành công hơn nữa.

TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ,
 Đại học Đà Nẵng phát biểu tại chương trình

Với mục đích tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế của Khoa Quốc tế học nói riêng cũng như Trường Đại học Ngoại ngữ nói chung được giao lưu, trao đổi văn hóa, qua đó tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế trong trường, chương trình đã tổ chức phần thi thuyết trình và các trò chơi dân gian đầy thú vị. 5 đội thi đại diện cho 5 quốc gia: Việt Nam, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hungary đã tham gia phần thi thuyết trình về trang phục truyền thống và món ăn đặc trưng ngày tết của quốc gia đó. Mỗi đội thi gồm có 1-2 thành viên là lưu học sinh đến từ quốc gia đó, còn lại là sinh viên Việt Nam Khoa Quốc tế học. Các trò chơi dân gian như Cham cham cham (Hàn Quốc), nhảy dây, kéo co, bịt mắt đập niêu, chi chi chành chành, nhảy sạp… đã diễn ra vô cùng sôi động và thu hút được rất nhiều sinh viên tham gia.

 

Tiết mục nhảy của sinh viên Khoa Quốc tế học
Bạn Chaisakon – Sinh viên ngành Quốc tế học đến từ Lào
phát biểu cảm nghĩ tại chương trình

Đội thi Việt Nam thuyết trình trang phục và món ăn truyền thống ngày tết
Đội thi Lào thuyết trình trang phục và món ăn truyền thống ngày tết
Đội thi Hàn Quốc thuyết trình trang phục và món ăn truyền thống ngày tết
Đội thi Hungary thuyết trình trang phục và món ăn truyền thống ngày tết
Đội thi Nhật Bản thuyết trình trang phục và món ăn truyền thống ngày tết
Ban giám khảo chấm món ăn của các đội thi
Khán giả thưởng thức món ăn của các đội thi
Học viên Mỹ và Hàn Quốc lớp tiếng Việt ngắn hạn tham gia trò chơi dân gian
Sinh viên đến từ LCĐ Khoa Điện – Trường Đại học Bách khoa,
Đại học Đà Nẵng tham gia trò chơi dân gian
Bí thư LCĐ Khoa Quốc tế học Từ Thị Hiếu Thảo
trao phần thưởng cho đội thi trò chơi dân gian
TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa PT Khoa Quốc tế học trao giải Nhất
phần thuyết trình cho đội thi Lào
TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha, TS. Lê Thị Phương Loan, các giảng viên và sinh viên chụp hình lưu niệm

Vui hết cỡ, hào hứng và đầy phấn chấn, đó có lẽ là tâm trạng mà tất cả mỗi sinh viên đều cảm thấy khi tham gia chương trình “Tết trong tôi” năm nay. Chúc các bạn sinh viên Việt Nam và các lưu học sinh nước ngoài có một cái Tết đầm ấm và một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở “Tết trong tôi” năm 2025./.