WORKSHOP “LÀM VIỆC TRÁI NGÀNH – CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?”

“Làm việc trái ngành – cần chuẩn bị những gì?” – đó là chủ đề của buổi workshop do Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tổ chức vào ngày 11/01/2024. Chủ đề này cũng chính là băn khoăn, là câu hỏi của không ít sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, buổi workshop đã thu hút được một số lượng lớn sinh viên Khoa Quốc tế học cũng như sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng tham gia.

Toàn cảnh buổi workshop

Phát biểu khai mạc buổi workshop, TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Quốc tế học nhấn mạnh: workshop được tổ chức với mục đích giúp sinh viên có cái nhìn toàn cảnh về nghề nghiệp xã hội để sinh viên có sự định hướng nghề nghiệp đúng đắn, đồng thời hướng dẫn sinh viên tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm hành trang ra trường.

TS.Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Quốc tế học
 phát biểu tại buổi workshop

Diễn giả của chương trình là anh Lee Hyuk Chan – Thạc sĩ chuyên ngành Quốc tế học tại Đại học Washington – Mỹ. Anh hiện là giám đốc phát triển kinh doanh của ứng dụng BIDU – một ứng dụng thời trang và làm đẹp trực thuộc công ty MJ Art Group.

TS.Lê Thị Phương Loan tặng hoa cho khách mời, diễn giả của chương trình –
 anh Lee Hyuk Chan

Là người Hàn Quốc tốt nghiệp ngành thạc sĩ Quốc tế học tại Mỹ, nhưng nay lại rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang ở Việt Nam, giám đốc Lee Hyuk Chan đã có những chia sẻ đầy thú vị cho các bạn sinh viên về việc làm việc trái với ngành học của mình. Từ những trải nghiệm của bản thân trong thời gian học tập và trong hành trình đến với nghề kinh doanh, giám đốc Chan đã giúp sinh viên tự trả lời cho mình những câu hỏi như: mình cần học hỏi, cần tìm hiểu, cần chuẩn bị những gì để sẵn sàng dấn thân vào một môi trường hoàn toàn mới nếu cơ hội đến…

Anh Lee Hyuk Chan chia sẻ tại buổi workshop

Sau phần chia sẻ của anh Lee Hyuk Chan là phần thảo luận cùng diễn giả dưới sự điều phối của ThS. Võ Thị Giang – giảng viên Khoa Quốc tế học. Các sinh viên đã được đặt các câu hỏi cho diễn giả xoay quanh việc làm việc trái ngành sau khi ra trường khi mà xã hội có sự đa dạng về ngành nghề với nhiều cơ hội việc làm như ngày nay.

ThS. Võ Thị Giang – giảng viên Khoa Quốc tế học điều phối phần thảo luận

Chia sẻ tại phần thảo luận còn có chị Lê Phương Mỹ Hiền – cựu sinh viên của Khoa Quốc tế học. Hiện chị đang đảm nhận vai trò giám đốc truyền thông và marketing của BIDU. Với sự thân thiện, gần gũi, chị đã truyền cho các em sinh viên nguồn năng lượng mới khi chia sẻ về hành trình của bản thân trong lĩnh vực truyền thông và marketing hoàn toàn mới mẻ và đầy thử thách sau khi tốt nghiệp ngành Quốc tế học.

Cựu sinh viên Lê Phương Mỹ Hiền chia sẻ tại buổi workshop
Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

Buổi workshop đã diễn ra rất thành công khi tất cả những chia sẻ của diễn giả cũng như cựu sinh viên thực sự cần thiết cho sinh viên trong việc chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Buổi worshop cũng đã giúp các em gạt bỏ được những lo lắng thường có như sự hoang mang về định hướng ngành nghề mai sau, sự mông lung về nghề nghiệp trái ngành… Các sinh viên đều ít nhiều cảm thấy vững tin hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp với một tương lai đầy hứa hẹn sau khi ra trường./.

Ban chủ nhiệm khoa, giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế học
 chụp hình lưu niệm cùng diễn giả