BUỔI GẶP MẶT GIỮA BAN CHỦ NHIỆM KHOA QUỐC TẾ HỌC VÀ LƯU HỌC SINH NƯỚC NGOÀI

Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng là đơn vị đào tạo đa ngành, trong đó đối tượng theo học bao gồm cả sinh viên Việt Nam và lưu học sinh nước ngoài. Năm 2023 này, lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại khoa đến từ nhiều quốc gia như Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hungary… với nhiều chương trình khác nhau: hệ chính quy (chủ yếu là sinh viên theo học ngành Tiếng Việt & Văn hóa Việt Nam và ngành Quốc tế học), hệ dự bị đại học, hệ trao đổi…

Để giúp lưu học sinh nước ngoài hiểu hơn về môi trường học tập tại khoa, tại trường, tại Việt Nam, đồng thời để tăng thêm tình gắn kết giữa lưu học sinh và lãnh đạo khoa cũng như các giảng viên trong khoa, sáng ngày 25 tháng 10 năm 2023 đã diễn ra buổi gặp mặt thân tình, ấm áp giữa Ban Chủ nhiệm (BCN) Khoa Quốc tế học, giảng viên khoa và các lưu học sinh.

Về phía BCN Khoa Quốc tế học, có TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa PT, ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa và TS. Nguyễn Võ Huyền Dung – Phó Trưởng khoa. Tại buổi gặp mặt, BCN Khoa Quốc tế học đã giới thiệu về khoa, về chương trình đào tạo cho những lưu học sinh mới, đồng thời, lắng nghe những chia sẻ của các bạn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình học tập tại khoa cũng như trong quá trình sinh sống tại Việt Nam.

Có thể nói, sự thân thiết, gần gũi, ấm cúng là những gì mà tất cả các lưu học sinh đều đã cảm nhận được trong buổi gặp mặt này. Bạn Sayyaphet Minaphone – lưu học sinh Lào – sinh viên lớp 22CNQTH02 chia sẻ: “Em là sinh viên năm thứ 2 của ngành Quốc tế học. Trong quá trình học tập, em luôn nhận được được sự quan tâm, giúp đỡ của BCN Khoa cũng như các giảng viên trong khoa. Buổi gặp mặt hôm nay càng làm cho em cảm thấy các cô thật gần gũi, thân thiết. Mặc dù việc học tập và sinh sống tại Việt Nam của em có không ít khó khăn, nhưng nhờ những lời động viên cũng như sự quan tâm mà các cô giành cho chúng em, em tin mình sẽ dễ dàng vượt qua những khó khăn đó và sẽ hoàn thành tốt việc học tập của mình. Em cảm ơn các cô rất nhiều”.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi gặp mặt.