SINH VIÊN LỚP HỌC PHẦN VĂN HÓA BẢN ĐỊA MIỀN TRUNG KHOA QUỐC TẾ HỌC THAM QUAN THỰC TẾ TẠI ĐÌNH LÀNG

Sáng ngày 21 tháng 10 năm 2023, sinh viên Khoa Quốc tế học lớp học phần Văn hóa bản địa miền Trung thuộc ngành Đông Phương học và ngành Tiếng Việt & Văn hóa Việt Nam (dành cho người nước ngoài) đã có buổi tham quan thực tế môn học đầy ý nghĩa.

Địa điểm mà các bạn sinh viên trải nghiệm là Đình làng Hải Châu, tọa lạc ở đường Phan Châu Trinh, thuộc phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Quản lý sinh viên là giảng viên phụ trách học phần. Trực tiếp hướng dẫn sinh viên là anh Nguyễn Duy Minh – cán bộ phụ trách Văn hóa phường Hải Châu 1, đồng thời là thủ tự của đình làng Hải Châu.

Sinh viên tham quan tại đình làng

Đây là buổi tham quan nằm trong chương trình môn học để giúp sinh viên có thể hiểu hơn về các thành tố văn hóa bản địa miền Trung, mà một trong những nét nổi bật đó là đình làng. Đây chính là sự trải nghiệm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa bản địa miền Trung sau những giờ tiếp cận lý thuyết trên giảng đường.

Anh Nguyễn Duy Minh hướng dẫn sinh viên tham quan tại đình làng

Đình làng mang một ý nghĩa lịch sử, văn hóa rất to lớn đối với dải đất miền Trung. Đó là một trong những minh chứng điển hình cho việc xác lập những cộng đồng cư dân người Việt tại đây trong quá trình cha ông ta mở cõi về phương Nam. Tham quan đình làng Hải Châu – một ngôi đình có bề dày lịch sử lâu đời với những công trình kiến trúc tiêu biểu đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa làng, về tín ngưỡng thờ Thành Hoàng, thờ thần làng cũng như hiểu hơn về lịch sử và văn hóa miền Trung.  

Phát biểu cảm nghĩ về buổi tham quan, bạn Nguyễn Thị Quý, sinh viên lớp 21CNDPHCLC01 chia sẻ: “Buổi tham quan đình làng Hải Châu thực sự rất có ý nghĩa đối với sinh viên ngành Đông Phương học chúng em khi tìm hiểu về văn hóa bản địa miền Trung Việt Nam. Chuyến đi đã giúp chúng em mở mang được thêm rất nhiều kiến thức về đình làng nói riêng cũng như lịch sử, văn hóa miền Trung và lịch sử, văn hóa Việt Nam nói chung. Chúng em cám ơn Khoa Quốc tế học rất nhiều. Hy vọng khoa sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho chúng em được trải nghiệm tại nhiều di tích hơn nữa”./.