LƯU HỌC SINH NƯỚC NGOÀI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG VIỆT

Ngày 03 tháng 11 năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài vòng sơ khảo khu vực miền Trung tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ Bộ môn Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài thuộc Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng, đội thi chủ nhà đã xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất.

Vòng sơ khảo khu vực miền Trung có15 đội thi đến từ các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm. Với chủ đề “Việt Nam trong tôi”, các lưu học sinh nước ngoài đến từ 15 đội thi đã chia sẻ bằng tiếng Việt những hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Việt Nam; về tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với đất nước của lưu học sinh. Các bạn đều thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về Việt Nam cũng như thể hiện tình cảm, sự yêu mến đặc biệt giành cho con người và đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Với những cách thể hiện khác nhau cùng những màn hùng biện xuất sắc, các đội thi đã gây không ít khó khăn và sự cân nhắc kỹ lưỡng cho ban giám khảo khi quyết định đội nào sẽ được bước tiếp vào vòng chung kết. Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã chiến thắng một cách đầy thuyết phục.

Với chủ đề “Vẻ đẹp của lễ cưới truyền thống Việt Nam qua ca dao”, 3 lưu học sinh Lào đã có màn hùng biện và chia sẻ đầy ấn tượng về phong tục cưới hỏi của người Việt Nam qua những câu ca dao ngọt ngào, sâu lắng. Phần diễn phụ đạo thể hiện một lễ cưới truyền thống Việt Nam đến từ các sinh viên Việt Nam Khoa Quốc tế học càng làm cho phần thi của đội nhà thêm phần sinh động và đặc sắc.

Chia sẻ niềm vui chiến thắng, bạn Xaovongyuen Chaisakon – sinh viên ngành Quốc tế học – Khoa Quốc tế học – một trong 3 thành viên tham gia cuộc thi, chia sẻ: “Chúng em thật sự rất vui khi đã giành được giải cao nhất. Đây là một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực vừa qua của chúng em. Em muốn được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban chủ nhiệm Khoa Quốc tế học đã luôn động viên chúng em trong suốt quá trình tập luyện. Em cũng muốn được gửi lời cảm ơn đến các cô Tổ bộ môn Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài đã hỗ trợ, hướng dẫn tận tình chúng em. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được học tập tại Việt Nam và được thể hiện trên sân khấu tình cảm của mình giành cho Việt Nam”.

Với kết quả này, 3 lưu học sinh Lào của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục đại diện cho trường tham gia vòng chung kết tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 01 tháng 12 sắp tới. Chúc cho các bạn sẽ tiếp tục đạt được kết quả cao nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc thi.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng
PGS.TS. Phạm Văn Dương – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Trưởng ban Ban Giám khảo thông qua thể lệ cuộc thi
Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT Nguyễn Hải Thanh
trao cờ lưu niệm cho 15 đội thi
 
PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
 phát biểu tại cuộc thi
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi
3 lưu học sinh Lào của đội thi Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Phần thi của đội chủ nhà
Sinh viên Việt Nam Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
tham gia diễn phụ đạo cho phần thi của 3 thí sinh
Sinh viên Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
 tham gia cổ vũ cuộc thi
Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT Nguyễn Hải Thanh và PGS.TS Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trao giải Nhất cho đội thi Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN