SINH VIÊN KHÓA 2020 TRẢI NGHIỆM CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ

Hàng năm, Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đều tổ chức chuyến tham quan thực tế cho sinh viên năm thứ 3 theo học các chuyên ngành tại khoa, bao gồm cả sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài. Đây là một trong những học phần bắt buộc mà tất cả các sinh viên đều phải tham gia. Mục tiêu của chuyến đi là giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế, được lĩnh hội, củng cố và nâng cao kiến thức về lịch sử, văn hóa của một số di tích lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng trong cả nước, cũng như phát triển một số kỹ năng mềm cần thiết.

Năm nay, chuyến tham quan có sự tham gia của gần 200 sinh viên ngành Quốc tế học, Đông phương học, Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam (dành cho người nước ngoài), được tổ chức thành 2 đoàn với hai hướng đi khác nhau: Đoàn miền Bắc với hành trình Đà Nẵng – Vinh – Ninh Bình – Hà Tĩnh – Đà Nẵng kéo dài 4 ngày 3 đêm (từ ngày 26/5/2023 đến ngày 29/5/2023); đoàn miền Nam với hành trình Đà Nẵng – Quy Nhơn – Đà Lạt – Phú Yên – Đà Nẵng kéo dài 5 ngày 4 đêm (từ ngày 26/5/2023 đến ngày 30/5/2023). Sinh viên được đăng ký lựa chọn tuyến hành trình mà mình muốn tham quan, tìm hiểu. Quản lý, hỗ trợ sinh viên trong suốt chuyến đi là các giảng viên Khoa Quốc tế học cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của công ty du lịch.

Qua chuyến tham quan thực tế năm 2023, sinh viên Khoa Quốc tế học đã được tìm hiểu về rất nhiều di tích, danh thắng mang đậm dấu ấn và giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam, như: Cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, quê nội và quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Cuông, chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An, cố đô Hoa Lư, mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp… (tuyến miền Bắc); tháp Chăm, bảo tàng Quang Trung, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, thiền viện Trúc Lâm, dinh Bảo Đại, chùa Ve Chai,… (tuyến miền Nam). Ngoài các các địa điểm tham quan, sinh viên đoàn miền Nam còn có buổi giao lưu và trao đổi học thuật với Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Quy Nhơn vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Chuyến tham quan thực tế năm 2023 đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Các sinh viên Khoa Quốc tế học đã không chỉ thu nhận được các kiến thức thực tế về văn hóa, lịch sử ở các địa phương mà còn phát triển, cải thiện nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lãnh đạo,…

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến tham quan của hai đoàn:

 

TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng Khoa Phụ trách phát biểu chỉ đạo trước chuyến đi
Hai đoàn miền Bắc và miền Nam xuất phát tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Cầu Hiền Lương – sông Bến Hải
Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chùa Bái Đính
Khu du lịch Tràng An
Cố đô Hoa Lư
Bảo tàng Quang Trung
Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa
Giao lưu với Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Quy Nhơn
Dinh Bảo Đại
Thiền viện Trúc Lâm
Trường Cao đẳng Đà Lạt
Vườn hoa thành phố Đà Lạt
Tháp Nhạn
Tháp Nghinh Phong