CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU GIỮA SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ HỌC -TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG VÀ KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN – TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN

Ngày 27 tháng 5 năm 2023, sinh viên Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã có buổi giao lưu ấm áp và sôi nổi với sinh viên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Quy Nhơn tại Trường Đại học Quy Nhơn. Đây là hai đơn vị cùng có những chương trình đào tạo gần giống nhau, cụ thể là ngành Đông phương học, nên buổi giao lưu đã thực sự có ý nhĩa và hiệu quả khi hai bên đã có những chia sẻ cởi mở trong học thuật lẫn nghiên cứu khoa học.

Đến với trường bạn, Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng gồm có 04 giảng viên trong khoa cùng gần 100 sinh viên ngành Quốc tế học và Đông phương học. Đón tiếp đoàn là TS. Nguyễn Doãn Thuận – Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Quy Nhơn, các giảng viên của khoa cùng đông đảo sinh viên trong khoa.

Sinh viên hai trường tham gia buổi giao lưu

Trước đó, vào ngày 11 tháng 3 năm 2023, hai khoa cũng đã có buổi giao lưu và trao đổi học thuật diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng. Trong buổi đón tiếp Khoa Quốc tế học lần này, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Quy Nhơn đã thể hiện niềm vui cũng như sự hân hạnh khi được chào đón các thầy cô, các sinh viên đến từ thành phố Đà Nẵng xa xôi.

Tại buổi giao lưu, hai khoa đã giới thiệu về đơn vị mình và đã có những chia sẻ về học thuật, về nghiên cứu khoa học từ giảng viên và sinh viên. Sinh viên Trương Mạnh Quân – UVBTV Liên Chi đoàn Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Quy Nhơn đã báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm vừa làm tốt công tác đoàn vừa học tập tốt. Sinh viên Phạm Thị Khánh Linh – sinh viên ưu tú của Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Doãn Thuận – Trưởng khoa, Khoa KH & XHNV Trường Đại học Quy Nhơn
ThS. Nguyễn Tiến Phong, Trường Đại học Quy Nhơn
ThS. Lê Thị Phương Thanh giới thiệu về Khoa Quốc tế học –
Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Sinh viên Trương Mạnh Quân chia sẻ tại buổi giao lưu
Sinh viên Phạm Thị Khánh Linh chia sẻ tại buổi giao lưu

Trao đổi tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Hùng Vương đến từ Khoa Quốc tế học – người có nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học và có kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên nghiên cứu – cũng đã chia sẻ thêm một số kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Hùng Vương chia sẻ tại buổi giao lưu

Tham gia buổi giao lưu, sinh viên đến từ hai khoa của hai trường tham gia đặt câu hỏi cũng như trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề như môi trường học tập, kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học, chương trình đào tạo, vấn đề thực tập, thực tế, cơ hội việc làm, cuộc sống sinh viên… Buổi giao lưu thực sự đã giúp cho sinh viên hai khoa có sự gắn kết với nhau hơn, đồng thời tạo được sự hứng khởi, thích thú của sinh viên hai khoa thông qua các tiết mục văn nghệ đến từ chính các bạn sinh viên.

Hoạt động giao lưu văn nghệ giữa sinh viên hai khoa

Sau khi tham quan khuôn viên nhà trường, thư viện, nhà 15 tầng, công trình điêu khắc Từ trái tim đến trái tim… ở Trường Đại học Quy Nhơn, đoàn giảng viên và sinh viên Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã phải chia tay trường bạn trong sự lưu luyến khôn nguôi và hẹn ngày gặp lại để hai bên lại tiếp tục được ngồi với nhau như buổi giao lưu đầy thân tình và ấm áp ngày hôm nay.

Hai khoa tặng quà lưu niệm cho nhau

Giảng viên hai khoa chụp hình lưu niệm
Giảng viên và sinh viên hai khoa chụp hình lưu niệm