CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH – WE CLUB

 
CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH – WE CLUB
KHOA QUỐC TẾ HỌC
 
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang là dòng chủ lưu của đời sống thế giới, khả năng sử dụng tiếng Anh tốt là một kĩ năng thiết yếu đối với mọi sinh viên, không phân biệt chuyên ngành đào tạo. Từ thực tiễn đó, Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng, đã sớm có những chương trình cụ thể nhằm giúp sinh viên của Khoa có được một môi trường học tập, rèn luyện kĩ năng tiếng Anh hiệu quả hơn. Câu lạc bộ tiếng Anh – WE Club của Khoa Quốc tế học là một trong những chương trình như vậy.
 
 
WE – WIN ENGLISH CLUB là Câu lạc bộ Tiếng Anh trực thuộc Khoa Quốc tế học, được thành lập từ tháng 11 năm 2013, dưới sự vận hành và cố vấn của các thầy cô và sinh viên của Khoa. Thoạt nhìn, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tên Câu lạc bộ chỉ đơn giản có nghĩa là “chúng ta”. Cách hiểu như vậy là chưa đầy đủ. Chữ “WE” ở đây là viết tắt của câu “We win English” với ý nghĩa “Chúng ta sẽ vượt qua được. Chúng ta sẽ chiến thắng thử thách mang tên English. Không phải bạn, cũng không phải tôi, mà là chúng ta!”. Câu nói này phần nào tóm tắt được tinh thần và phương châm hoạt động của Câu lạc bộ.
 
        
Hầu hết, các Câu lạc bộ tiếng Anh hiện nay đều hoạt động theo tính chất một “lớp học thêm”. Trong khi đó, Câu lạc bộ tiếng Anh – WE Club lại hoạt động với tính chất như một diễn đàn tiếng Anh, nơi diễn ra sự trao đổi, thảo luận cũng như giúp đỡ lẫn nhau, giữa những người có chung một mục tiêu là cải thiện kĩ năng tiếng Anh của bản thân. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ có những thành viên có  khả năng tiếng Anh rất tốt nhưng cũng có những cá nhân khác có khả năng tiếng Anh chưa thật sự tốt. Mọi người đều không ngần ngại học hỏi lẫn nhau với mong muốn ngày một cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Đó là sự trao đổi qua lại hai chiều chứ không đơn thuần một chiều vẫn thường gặp ở những câu lạc bộ khác.
 
Với tính chất trên, những buổi gặp gỡ, giao lưu do Câu lạc bộ tổ chức thường không phô trương, “ầm ĩ” mà đơn giản chỉ là những buổi gặp mặt thân mật, gần gũi để cùng nhau trò chuyện bằng tiếng Anh về các chủ đề của cuộc sống thường nhật như: Cuộc sống xa nhà, tình yêu học đường, các phương pháp học tập hiệu quả,…từ đó cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh của nhau. Những buổi gặp gỡ đó còn giúp các thành viên luyện tập những kĩ năng tiếng Anh như lên ý tưởng, phản ứng nhanh, phát âm chuẩn,…
 
Các buổi gặp gỡ của Câu lạc bộ luôn thu hút được một số lượng lớn các bạn sinh viên tham gia, trong đó có cả những anh chị đã tốt nghiệp; đi làm và những bạn sinh viên nước ngoài thân thiện, nhiệt tình.
 
 
Câu lạc bộ thật sự đã trở thành một cầu nối giữa các bạn có chung niềm đam mê, sở thích tiếng Anh. Đồng thời, Câu lạc bộ cũng là môi trường giao lưu kết bạn lành mạnh giữa các bạn sinh viên, không phân biệt biên giới trường học.
 
Tuy gặp không ít khó khăn, trở ngại ngay từ những ngày đầu thành lập, nhưng với sự nhiệt tình, tâm huyết, muốn cống hiến sức mình, Câu lạc bộ tiếng Anh – WE Club của Khoa Quốc tế học đã vượt qua tất cả để ngày một đi lên. Thật sự cho đến nay, Câu lạc bộ đã tạo được một nền tảng vững chắc, làm tiền đề cho sự phát triển lâu dài và bền vững.