BUỔI THAM QUAN THỰC TẾ HỌC PHẦN TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI BẢO TÀNG ĐÀ NẴNG CỦA SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ HỌC

Để tạo cơ hội giúp sinh viên làm quen với môi trường sử dụng tiếng Anh, hàng năm, Khoa Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đều tổ chức cho sinh viên hoạt động tham quan thực tế ở học phần Tiếng Anh chuyên ngành. Năm nay, 113 sinh viên ngành Quốc tế học và Đông Phương học đã được tham quan bảo tàng Đà Nẵng vào ngày 01 tháng 10 dưới sự hướng dẫn của các giảng viên phụ trách học phần – ThS. Lê Nguyễn Hải Vân và ThS. Võ Thị Giang.

Tại bảo tàng Đà Nẵng, sinh viên đã được tham quan ở nhiều không gian khác nhau dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên bảo tàng. Các sinh viên đều chú ý quan sát, lắng nghe, ghi chép những nội dung tham quan rất tỉ mỉ.

Buổi tham quan đã cung cấp cho sinh viên khối kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh liên quan đến các chủ đề về lịch sử khi được trải nghiệm trong không gian của bảo tàng. Được tận mắt trải nghiệm qua các hiện vật với nhiều nội dung khác nhau, nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau và cả những không gian về văn hóa, các sinh viên đã mở mang tầm hiểu biết của mình cũng như mở rộng thêm những thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành.

Để có đủ kiến thức, dữ liệu, thông tin, từ vựng tiếng Anh phục vụ cho bài bài thuyết trình nhóm và bài tập cá nhân sau chuyến tham quan, các sinh viên đã có một buổi trải nghiệm thực địa đầy nghiêm túc và hiệu quả. Đây cũng là cơ hội giúp sinh viên hình thành kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng tổng hợp, chọn lọc và phân tích thông tin.

Kết thúc buổi tham quan, các sinh viên Khoa Quốc tế học đều tỏ ra hài lòng và nhận thấy tính thiết thực, hiệu quả khi được trải nghiệm trong một không gian thực như thế này./.

          Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tham quan.