WORKSHOP HƯỚNG NGHIỆP “TƯ DUY KHỞI NGHIỆP THỜI CÔNG NGHỆ SỐ”

Để giúp sinh viên có sự định hướng nghề nghiệp đúng đắn, hướng dẫn sinh viên tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm hành trang ra trường, hàng năm, Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đều tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề (workshop) thiết thực, ý nghĩa. Ngày 11 tháng 3 năm 2023, buổi workshop với chủ đề: Tư duy khởi nghiệp thời công nghệ số” đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi workshop có Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học, các cán bộ, giảng viên khoa, một số cựu sinh viên cùng đông đảo sinh viên các khóa trong và ngoài khoa. Buổi workshop đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của ba khách mời, trong đó có hai khách mời là cựu sinh viên ngành Quốc tế học của khoa: Anh Hồ Quang Dũng – Founder, UOM Incubator; Chị Lê Uyên Thảo – Cựu sinh viên khóa 2010 – Phó tổng giám đốc Công ty Brain Hub Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức Shark Tank Forum 2022; Chị Hứa Thị Thúy – Cựu sinh viên khóa 2012 – Quản lí nhân sự.

Ba khách mời của chương trình workshop là những người đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực công việc. Hiện tại, họ đã đạt được những thành tựu đáng kể. Với vai trò là các diễn giả, các khách mời đã có những chia sẻ gần gũi về sự từng trải của bản thân, về những bước đi trên con đường khởi nghiệp. Đặc biệt, họ đã có những gợi ý hết sức cần thiết cho các sinh viên để có thể hình thành tư duy khởi nghiệp trong thời đại công nghệ số: cần chuẩn bị những kiến thức gì để khởi nghiệp, những tình huống thực tế nào liên quan đến hành trình khởi nghiệp…

Khách mời Hồ Quang Dũng – Founder, UOM Incubator
Khách mời Lê Uyên Thảo – Cựu sinh viên khóa 2010 – Phó tổng giám đốc
 Công ty Brain Hub Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức Shark Tank Forum 2022
Khách mời Hứa Thị Thúy – Cựu sinh viên khóa 2012 – Quản lí nhân sự

Sau phần chia sẻ của mỗi khách mời chương trình, các sinh viên đều hào hứng đặt các câu hỏi, thảo luận các vấn đề liên quan đến công việc sau khi ra trường cũng như vấn đề khởi nghiệp với từng diễn giả.

 

Buổi workshop thực sự đã giúp các sinh viên có thêm nhiều thông tin, thêm nhiều lựa chọn cho mình trong vấn đề định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như có thể đưa ra được những ý tưởng mới, sáng tạo trong vấn đề khởi nghiệp.

Ngoài ba khách mời của chương trình, các sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Quỳnh Thơ – một giảng viên trẻ của Khoa Quốc tế học đã đạt được những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp. Với những lời tâm sự, động viên về vấn đề thực học, vấn đề vượt lên chính mình trên con đường học tập của TS. Quỳnh Thơ, các sinh viên như được tiếp thêm nguồn động lực cho chính mình trong khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

TS. Nguyễn Thị Quỳnh Thơ – giảng viên Khoa Quốc tế học

Sau phần workshop tại hội trường, một cuộc gặp mặt thân mật đã diễn ra giữa Ban Chủ nhiệm khoa, cán bộ, giảng viên Khoa Quốc tế học và cựu sinh viên. Các cựu sinh viên đều cảm thấy rất vui và xúc động khi được trở lại trường xưa, được gặp lại các thầy cô giáo – những người đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của các bạn ngày hôm nay. Sự thân thiết, gần gũi, ấm cúng là những gì mà tất cả các cựu sinh viên đều đã cảm nhận được trong ngày trở về này ./.