SINH VIÊN KHOA QUỐC TẾ HỌC THAM GIA KIẾN TẬP TẠI DOANH NGHIỆP

Kiến tập là một trong những hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên năm năm 3 và năm 4 tại Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng nhằm tạo cơ hội cho các em tận mắt quan sát thực tế hoạt động của doanh nghiệp, cách thức làm việc của các nhân viên để các em có thể dễ dàng hình dung về thực tế môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ngày 23 tháng 12 năm 2022 vừa qua, sinh viên khóa 2019 các ngành Quốc tế học và Đông Phương học của Khoa Quốc tế học đã tham gia kiến tập tại hai đơn vị là Công ty liên hợp vận tải và du lịch VITRACO và Công ty cổ phần Công nghệ Mặt trời Đông Dương.

Tại công ty, sinh viên được nghe đại diện Công ty giới thiệu chung về Công ty và hướng dẫn tham quan ở các bộ phận cụ thể trong công ty. Tại Công ty liên hợp vận tải và du lịch VITRACO, sinh viên tham quan Trung tâm lữ hành và Trung tâm điều hành. Tại Công ty cổ phần Công nghệ Mặt trời Đông Dương, sinh viên tham quan văn phòng và xưởng. Đồng hành cùng sinh viên tại các địa điểm tham quan là các giảng viên của Khoa Quốc tế học.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các nhân viên tại hai công ty, sinh viên đã được tìm hiểu về công ty, được hướng dẫn tham quan rất tường tận tại các bộ phận. Sau phần tham quan, sinh viên còn được ngồi trao đổi trực tiếp với lãnh đạo công ty, đặt các câu hỏi mà các em còn thắc mắc như về vấn đề thực tập, về yêu cầu ở một số vị trí việc làm cụ thể tại công ty… Do đó, mỗi sinh viên đều tỏ ra rất hào hứng và thấy được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của đợt kiến tập này trước khi các em tham gia đợt thực tập trong học kỳ sắp tới.

Dưới đây là một số hình ảnh về đợt kiến tập của sinh viên: