CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ VỚI ĐOÀN CÁN BỘ, GIÁO VIÊN VÀ HỌC VIÊN SỞ GIÁO DỤC VÀ THỂ THAO & TRUNG TÂM TIẾNG VIỆT TỈNH SAVANNAKHET (LÀO)

Ngày 27/6/2024, đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao & Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet (Lào) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Trong khuôn khổ của chuyến thăm và làm việc này, tại hội trường A, chương trình Giao lưu Ngôn ngữ và Văn hoá giữa đoàn cán bộ, giáo viên và học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet và giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN, ĐHĐN đã diễn ra vô cùng thành công và ý nghĩa.

Đến tham dự chương trình, về phía đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao & Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet có: bà Lienseng Phengsavath – Bí thư thứ nhất Phòng Giáo dục và Văn hoá, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng; ông Sisaket Xaiyaboutdy – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Savannakhet; bà Phouvilay Phimvongsa – Giám đốc Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet; Ông Souksanh Phachansiththi – Phó Giám đốc Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet; ông Chanlakhone Xaiyavong – Chuyên viên Phòng Tổ chức – Cán bộ sở Giáo dục & Thể thao tỉnh Savannakhet; bà Lê Thị Chiến và bà Terng Chanthanouvong – giáo viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet cùng các học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet. Đón tiếp đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao & Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet có: ông Đỗ Trung Kiên – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế và Dịch vụ đối ngoại; ông Nguyễn Văn Nam – Chuyên viên Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế và Dịch vụ đối ngoại; ThS.Hồ Lộng Ngọc – Phó Trưởng ban Ban Khoa học và hợp tác quốc tế, ĐHĐN; TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN, ĐHĐN; TS.Phan Thị Yến – Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường ĐHNN, ThS. Nguyễn Thái Trung – Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên Trường ĐHNN, TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa PT Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN, ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN. Ngoài ra còn có các giảng viên Tổ Bộ môn Tiếng Việt và văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài, Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN, cùng các sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN.

Văn nghệ chào mừng
đến từ sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN, ĐHĐN
Tiết mục múa, hát tập thể “Thắm tình Lào – Việt”
của các học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet

Phát biểu chào mừng đoàn các bộ, giáo viên và học viên nước bạn Lào, TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN, ĐHĐN đã thể hiện niềm vinh dự được đón tiếp đoàn. TS đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt cùng lời cảm ơn chân thành đến đoàn các bộ, giáo viên và học viên nước bạn đã đến thăm và tham dự buổi giao lưu này. TS.Mai Kha cũng nhấn mạnh đây chính là cơ hội quý để gắn kết hơn nữa hai dân tộc Việt – Lào.

TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha phát biểu chào mừng

Phát biểu tại chương trình, ông Sisaket Xaiyaboutdy – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Savannakhet cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHNN, ĐHĐN trong chuyến thăm, làm việc và giao lưu này. Ông hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội như thế này nữa trong tương lai nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ và tình hữu nghị hai bên.

Ảnh ông Sisaket Xaiyaboutdy phát biểu tại chương trình
Bà Phouvilay Phimvongsa – Giám đốc Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet báo cáo về lịch sử hình thành và thực trạng giảng dạy tại Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet
Đại diện học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet phát biểu cảm ơn
về chuyến thăm và giao lưu tại Trường ĐHNN, ĐHĐN
Ông Sisaket Xaiyaboutdy nhận hoa và quà lưu niệm từ TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha
Ông Đỗ Trung Kiên, ThS. Hồ Lộng Ngọc và TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha
tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ tỉnh Savannakhet
TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha nhận quà lưu niệm từ ông Sisaket Xaiyaboutdy
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha, TS. Phan Thị Yến, ThS. Nguyễn Thái Trung, TS. Lê Thị Phương Loan, ThS. Trần Thị Ngọc Hoa nhận quà lưu niệm từ đoàn cán bộSở Giáo dục và Thể thao & Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet

Tại chương trình, một buổi Giao lưu Ngôn ngữ và Văn hoá đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và hấp dẫn giữa giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN, ĐHĐN và giáo viên, học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet.

TS. Nguyễn Thị Quỳnh Thơ – Giảng viên giới thiệu về các chương trình đào tạo của Khoa Quốc tế học
ThS. Lê Thị Phương Thanh – Giảng viên giới thiệu về văn hoá – nghệ thuật Việt Nam
ThS. Phan Thị Thanh Thuý – Giảng viên điều khiển mini game
Thi tái hiện thư pháp của sinh viên Khoa Quốc tế học
và học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet

Phần giới thiệu của TS.Nguyễn Thị Quỳnh Thơ và ThS.Lê Thị Phương Thanh đã giúp các học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet hiểu hơn về Khoa Quốc tế học, Trường ĐHNN, ĐHĐN cũng như về văn hoá – nghệ thuật Việt Nam. Thông qua việc tham gia phần trò chơi trong mini game, các bạn tỏ ra vô cùng thích thú với việc trả lời các câu hỏi liên quan đến văn hoá, nghệ thuật, danh lam thắng cảnh Việt Nam và văn hoá Lào. Qua các trò chơi hấp dẫn và tràn ngập tiếng cười này, các bạn đã hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam cũng như có cơ hội để giới thiệu về văn hoá Lào cho các bạn sinh viên Khoa Quốc tế học. Với phần thi tái hiện lại bức thư pháp – một trong những nét nghệ thuật truyền thống đặc trưng của Việt Nam đến từ hai đội Việt – Lào cũng đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng các học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet và cả sinh viên Khoa Quốc tế học.

Kết thúc buổi giao lưu, các học viên Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet đều tỏ ra vô cùng luyến tiếc và mong muốn có cơ hội được quay lại Trường ĐHNN, ĐHĐN, được tiếp tục giao lưu với các sinh viên Việt Nam. Chúc cho các bạn có chuyến tham quan thực tế tại Đà Nẵng với nhiều dấu ấn, nhiều trải nghiệm thú vị. Chúc cho tình hữu nghị Việt – Lào ngày càng bền chặt, phát triển./.

Đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao & Trung tâm tiếng Việt tỉnh Savannakhet và cán bộ ĐHĐN, Ban Giám hiệu, cán bộ Trường ĐHNN, ĐHĐN, giảng viên & sinh viên Khoa Quốc tế học chụp hình lưu niệm