BUỔI GIAO LƯU VỚI SINH VIÊN KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC –  TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Mỗi năm, Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đều tổ chức những buổi giao lưu với các cơ sở giáo dục đại học trong nước có cùng chuyên ngành đào tạo. Ngày 13 tháng 6 năm 2024, buổi giao lưu với sinh viên Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và ấm cúng tại hội trường A – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng.

Về phía Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội có TS. Phùng Thị Thảo – Trưởng Bộ môn Ấn Độ học, TS. Phạm Thị Thanh Huyền – Thư ký Bộ môn Ấn Độ học, TS. Nguyễn Thị Thu Dung – Thư ký Bộ môn Đông Nam Á học cùng với 30 sinh viên ngành Đông Nam Á học và Ấn Độ học.

Phát biểu mở đầu buổi giao lưu, ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học đã thể hiện sự mến khách qua lời chào mừng nồng nhiệt đoàn Khoa Đông phương học – Trường Đại học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tới thăm Trường Đại học Ngoại ngữ cũng như tham dự buổi giao lưu này. ThS. Ngọc Hoa cũng mong muốn hai khoa sẽ có nhiều cơ hội để giao lưu và trao đổi học thuật hơn nữa trong tương lai.

ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học

Đáp lại lòng mến khách của chủ nhà, đại diện Khoa Đông phương học – Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội – TS. Phùng Thị Thảo đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban chủ nhiệm khoa cùng các sinh viên Khoa Quốc tế học về buổi đón tiếp vô cùng chu đáo và nồng nhiệt này, mặc dù hiện tại đang là quãng thời gian nghỉ hè của sinh viên. TS cho biết, đây là cơ hội quý để sinh viên hai khoa được giao lưu, trao đổi với nhau. TS cũng hy vọng trong tương lai, giữa hai khoa sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu về các lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, trao đổi học thuật…

TS. Phùng Thị Thảo – Trưởng Bộ môn Ấn Độ học, Khoa Đông phương học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
ThS. Trần Thị Ngọc Hoa tặng quà lưu niệm cho Khoa Đông phương học
TS. Phùng Thị Thảo tặng quà lưu niệm cho Khoa Quốc tế học

Để giúp sinh viên hai khoa hiểu hơn về khoa bạn, Khoa Quốc tế học đã có những thước phim giới thiệu về khoa cũng như về Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng sinh động. Các sinh viên của Khoa Đông phương học cũng tự giới thiệu về khoa mình kèm những hình ảnh được trình chiếu trên slide đầy ấn tượng.

Khoa Quốc tế học giới thiệu về khoa, về trường qua clip
Sinh viên Khoa Đông phương học giới thiệu về khoa và các ngành đào tạo

Sinh viên hai khoa đến từ hai trường cũng đã thể hiện những màn biểu diễn đầy tài năng của mình qua các tiết mục văn nghệ xuất sắc. Những bài hát, điệu múa hết sức chuyên nghiệp đã khiến cho buổi giao lưu thực sự trở nên hấp dẫn.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ sinh viên hai khoa

Sinh viên của hai khoa càng trở nên gần gũi và không còn khoảng cách qua các trò chơi tràn ngập tiếng cười như bắt thăm trả lời câu hỏi, tam sao thất bản…

Mini game

Buổi giao lưu đã kết thúc trong không khí đầm ấm, vui tươi và đầy quyến luyến của sinh viên hai khoa. Chúc cho các bạn sinh viên Khoa Đông phương học – Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội có một chuyến tham quan thực tế tại miền Trung với nhiều trải nghiệm thú vị và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn vào một dịp khác trong tương lai./.

Cán bộ, giảng viên và sinh viên hai khoa chụp hình lưu niệm