BUỔI BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SỸ NGÀNH NGÔN NGỮ HỌC SO SÁNH ĐỐI CHIẾU KHÓA 41

Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu là ngành nghiên cứu thu hút được khá nhiều học viên trong những năm gần đây. Ngày 13/7/2018, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã ký quyết định số 2362/QĐ-ĐHĐN cho phép Trường Đại học Ngoại ngữ đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Ngôn ngữ học so sánh, đối chiếu, do Khoa Quốc tế học trực tiếp phụ trách về chuyên môn. Một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của chương trình đào tạo thạc sỹ ngành này là nhằm trang bị cho học viên trình độ học vấn vững vàng về ngôn ngữ học và Việt ngữ học trên cơ sở phân tích, so sánh đối chiếu với các ngôn ngữ.

Vào sáng ngày 27/12/2023, buổi bảo vệ luận văn thạc sỹ khóa 41 ngành Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu của hai học viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đề tài tham gia bảo vệ là: “Các đặc điểm ngôn ngữ học của các biểu thức ngôn ngữ chỉ tên gọi các loài hoa trong tiếng Việt đối chiếu với tiếng Hán” và “Sự khác biệt trong sử dụng từ vựng tiếng Hoa giữa các vùng miền hai bờ eo biển Đài Loan và ứng dụng vào việc dạy, học tiếng Hoa của người Việt Nam”. Chủ tịch Hội đồng buổi bảo vệ là PGS.TS Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Thành viên Hội đồng gồm có TS. Nguyễn Trúc Thuyên – Khoa tiếng Trung – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; TS. Hoàng Thị Thảo Miên – Khoa tiếng Trung – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng; PGS.TS. Phạm Ngọc Hàm – Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội; TS. Trương Gia Quyền – Khoa Ngữ văn Trung Quốc, Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn, ĐHQG Tp.Hồ Chí Minh.

Trải qua những giờ làm việc nghiêm túc, các thành viên trong Hội đồng đã có những nhận xét, góp ý khách quan và đầy tính khoa học cho hai đề tài. Xin được chúc mừng học viên Phan Thị Mỹ Hạnh và học viên Lê Thị Ánh Trinh đã có buổi bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi bảo vệ:

 

Các thành viên Hội đồng trong phiên làm việc
Các học viên trình bày về đề tài luận văn của mình
Các học viên trong niềm vui sau thành công của buổi bảo vệ đề tài