ĐỐI THOẠI SINH VIÊN VÀ LÃNH ĐẠO KHOA QUỐC TẾ HỌC NĂM HỌC 2022 – 2023

Để giúp sinh viên có cơ hội được trao đổi các ý kiến, bày tỏ nguyện vọng cũng như được sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan đến học tập, sinh hoạt tại trường, hàng năm, Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đều tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa sinh viên và lãnh đạo khoa. Buổi đối thoại năm học 2022 – 2023 ngày 18 tháng 3 năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng được mong đợi cũng như làm hài lòng các sinh viên Khoa Quốc tế học.

Tham gia buổi đối thoại là ban cán sự, bí thư chi đoàn của các lớp thuộc các chuyên ngành đào tạo của Khoa Quốc tế học, bao gồm cả sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài. Trực tiếp giải đáp các câu hỏi, các thắc mắc của sinh viên là Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học, bao gồm: TS. Lê Thị Phương Loan (Phó Trưởng khoa Phụ trách), ThS. Trần Thị Ngọc Hoa (Phó Trưởng khoa), TS. Nguyễn Võ Huyền Dung (Phó Trưởng khoa).

Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học

Trước khi diễn ra buổi đối thoại trực tiếp này, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã tiến hành họp lớp để lấy ý kiến của tất cả các thành viên trong lớp. Điều này giúp đảm bảo tất cả các sinh viên đều được thể hiện ý kiến cá nhân cũng như các thắc mắc của mình lên lãnh đạo khoa. Ban cán sự, bí thư chi đoàn của các lớp sẽ đại diện cho các thành viên trong lớp hỏi trực tiếp lãnh đạo khoa.

Sinh viên trao đổi ý kiến, đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Các vấn đề cần trao đổi hay các thắc mắc của sinh viên nhìn chung đều xoay quanh các vấn đề về học tập, rèn luyện, sinh hoạt của sinh viên như chương trình đào tạo, thực tập, thực tế, cơ chế học bổng, hoạt động trao đổi sinh viên, ngoại khóa, cơ sở vật chất của trường…

Sinh viên trao đổi ý kiến, đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Với những câu hỏi liên quan trực tiếp tới Khoa Quốc tế học, các sinh viên đã được Ban Chủ nhiệm khoa trả lời hết sức rõ ràng, chi tiết, đầy đủ. Còn với các câu hỏi liên quan đến nhà trường, khoa sẽ ghi chú và chuyển lên lãnh đạo trường để có thể giải đáp tường tận cho sinh viên trong cuộc đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường trong thời gian sắp tới.

Sinh viên nước ngoài tại buổi đối thoại

Chia sẻ về buổi đối thoại, bạn Lê Trần Bảo Anh, bí thư chi đoàn lớp 21CNDPH02 bày tỏ: “Chúng em rất biết ơn Khoa Quốc tế học đã tạo cơ hội cho chúng em được tham gia đối thoại trực tiếp ngày hôm nay. Có rất nhiều thắc mắc bấy lâu nay của nhiều thành viên trong lớp em đã được các cô trả lời hết sức đầy đủ, rõ ràng. Em cảm thấy đây là một cuộc đối thoại rất dân chủ và đảm bảo được quyền lợi chính đáng của sinh viên chúng em khi được nói lên tiếng nói của mình” ./.