CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI SINH VIÊN VỚI LÃNH ĐẠO KHOA QUỐC TẾ HỌC NĂM HỌC 2019 – 2020

CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI SINH VIÊN VỚI LÃNH ĐẠO

KHOA QUỐC TẾ HỌC NĂM HỌC 2019 – 2020

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cũng như bảo đảm tạo môi trường thuận lợi nhất cho sinh viên có thể phát huy hết mọi khả năng, sức sáng tạo của mình trong học tập và nghiên cứu khoa học, trong hai ngày 25, 26/6/2020 vừa qua, Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Đối thoại sinh viên với lãnh đạo Khoa Quốc tế học năm học 2019 -2020”.

Đối thoại sinh viên là một trong những hoạt động hữu ích, giúp Ban lãnh đạo Khoa nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, các mối quan tâm của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường. Mục tiêu của Khoa Quốc tế học là tạo nên bầu không khí vui vẻ, thân thiện, vì thế, các buổi đối thoại trao đổi trực tiếp giữa Ban lãnh đạo Khoa với sinh viên đã diễn ra một cách dân chủ, công khai, và cởi mở.

          Để các buổi trao đổi được thuận lợi và hiệu quả, lãnh đạo Khoa Quốc tế học đã tổ chức 02 buổi đối thoại riêng dành cho sinh viên Việt Nam (ngày 25/6) và sinh viên nước ngoài (ngày 26/6). Hơn năm mươi sinh viên đại diện cho Ban cán sự các lớp từ khóa 2016 cho đến nay, với các chuyên ngành khác nhau như: Quốc tế học, Đông phương học, Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam dành cho người nước ngoài đã tham dự các buổi đối thoại này. Lãnh đạo Khoa gồm ThS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa Quốc tế học, ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó trưởng khoa Quốc tế, ThS. Nguyễn Võ Huyền Dung – Trưởng bộ môn Quan hệ Quốc tế, ThS. Lê Nguyễn Hải Vân đại diện Bộ môn Châu Á học đã lắng nghe sinh viên trao đổi những khó khăn, vướng mắc, tâm tư nguyện vọng trong học tập và sinh hoạt tại Khoa để cùng trao đổi, hướng dẫn, từng bước giúp các em sinh viên có được môi trường thuận lợi nhất khi học tập tại Khoa Quốc tế học cũng như tại Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN.

          Ngày 25/6/2020, hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo Khoa với sinh viên các ngành Quốc tế học và Đông phương học đã diễn ra sôi nổi. Đại diện sinh viên các lớp đã có nhiều trao đổi, phản hồi cũng như đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề về chương trình đào tạo, thời gian đăng kí môn học, dạy và học online và offline (vì dịch Covid19), việc tiếp tục kết hợp học trực tuyến và học tại lớp trong một số học phần, vấn đề học phí, tài  liệu tham khảo chuyên ngành ở thư viện, v.v…

 

Text Box:

 

 

 

 

 

 

Đối thoại sinh viên ngành Quốc tế học, Đông phương học với lãnh đạo khoa

Ngày 26/6/2020, Ban lãnh đạo khoa đã đối thoại với sinh viên đang theo học chuyên ngành Tiếng Việt & VHVN dành cho người nước ngoài. Ban đầu, các em rất e dè và có đôi chút ngại ngùng khi phát biểu. Tuy nhiên, với sự thân thiện, cởi mở từ Ban lãnh đạo đã giúp cho các em mạnh dạn hơn và phát biểu những khó khăn khi các em học một số học phần cơ sở bằng tiếng Việt như các môn Triết học Mác – Lê nin, việc hoàn thành các chứng chỉ đáp ứng chuẩn đầu ra của ngành học,… Hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo Khoa với sinh viên sau đó càng diễn ra sôi nổi hơn. Nhìn chung, các câu hỏi và thắc mắc của sinh viên đã được Ban lãnh đạo khoa trả lời, giải đáp một cách xác đáng. Một trong những khó khăn của các sinh viên nước ngoài là việc tìm kiếm thông tin liên quan đến chương trình học cũng được Ban lãnh đạo khoa hướng dẫn chi tiết.

 

 

 

 

 

 

 

 

            Đối thoại sinh viên ngành Tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam dành cho người nước ngoài với lãnh đạo khoa

 

Ngoài các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết ở cấp Khoa, Ban lãnh đạo khoa cũng đã nhất trí chuyển đến nhà trường những câu hỏi và khó khăn vướng mắc còn lại của sinh viên trong các lĩnh vực hoạt động khác liên quan đến các đơn vị trong nhà trường.

          Hoạt động đối thoại với sinh viên giúp Khoa Quốc tế học và nhà trường kịp thời nắm bắt được mối quan tâm của sinh viên; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo khoa và nhà trường để sinh viên có được môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất.