CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ NGÀNH TIẾNG VIỆT VÀ VĂN HÓA VIỆT NAM

1. Chương trình 3+1
Chương trình 3+1 dành cho những sinh viên nước ngoài đã học 3 năm trong nước và tiếp tục học năm thứ 4 tại Khoa Quốc tế học với một chương trình đào tạo tương đương theo hiệp định thoả thuận của hai trường. Sau khi kết thúc và dự thi đủ các học phần bắt buộc, lưu học sinh sẽ được Khoa Quốc tế học và Trường Đại học Ngoại ngữ cấp bảng điểm và được trường Đại học chủ quản cấp bằng tốt nghiệp.
2. Chương trình 2+2
Chương trình 2+2 dành cho những sinh viên nước ngoài đã học 2 năm trong nước và tiếp tục học 2 năm tiếp theo tại Khoa Quốc tế học với một chương trình đào tạo tương đương theo hiệp định thoả thuận của hai trường. Sau khi kết thúc và dự thi đủ các học phần bắt buộc, lưu học sinh sẽ được Khoa Quốc tế học và Trường Đại học Ngoại ngữ cấp bảng điểm và cấp bằng tốt nghiệp.
3. Chương trình ngắn hạn Tiếng Việt & Văn hoá Việt Nam
3.1. Chương trình Tiếng Việt & VHVN (từ 60, 120, 150 đến 300 giờ)
  • Tiếng Việt sơ cấp (Cấp độ A1 & A2)
  • Tiếng Việt trung cẩp (Cấp độ B1 & B2)
  • Tiếng Việt cao cấp (Cấp độ C1 & C2)
  • Tiếng Việt chuyên sâu theo các kỹ năng (nghe, nói, đọc viết)
  • Tiếng Việt chuyên ngành (kinh doanh, du lịch, ngôn ngữ học đối chiếu, lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng…)
  • Tiếng Việt Dự bị đại học và Sau đại học: dành cho sinh viên nước ngoài có nguyện vọng học hệ đại học Chính quy lấy bằng Cử nhân hoặc Sau đại học tại Việt Nam.
​3.2. Chương trình tiếng Việt cấp tốc (từ 60 đến 120 giờ)
Chương trình này dành cho những học viên có nguyện vọng học tiếng Việt trong thời gian ngắn tùy theo mục đích học như:
  • Tiếng Việt giao tiếp tổng hợp
  • Tiếng Việt chuyên sâu theo các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết)
  • Tiếng Việt chuyên ngành (kinh doanh, du lịch, văn hóa, lịch sử…)
Học phí (nộp vào đầu khoá học) được tính theo chương trình học đã đăng kí và số lượng học viên/lớp. Liên hệ Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế (02363 699 340 hoặc oric@ufl.udn.vnđể biết thêm chi tiết.
Sau khi kết thúc khoá học, học viên sẽ được cấp giấy Chứng nhận hoàn tất chương trình đào tạo đã tham gia.
Quy mô lớp học nhỏ, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của học viên: Lớp 1 học viên; Lớp từ 02 – 05 học viên; Lớp có trên 06 học viên.
Thời gian khai giảng liên tục; linh hoạt, thích hợp với điều kiện của học viên;
Các ca học được tổ chức từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần (sáng, chiều, tối) với thời lượng học tối thiểu 1giờ 30 phút/1 buổi và 3 buổi/ tuần;
Thời gian nhận hồ sơ đăng kí nhập học các ngày trong tuần (trừ Chủ nhật) từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều tại Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.
4. Chương trình Giao lưu ngôn ngữ & văn hoá Việt Nam
Chương trình được tổ chức cho các nhóm học viên nước ngoài thuộc bất kỳ một cơ sở đào tạo hay tổ chức quốc tế hợp pháp nào có nhu cầu trải nghiệm thực tế, học tập và nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như nghiên cứu về văn hoá, xã hội Việt Nam.
Chương trình được thiết kế cho các nhóm sinh viên nước ngoài với số lượng đa dạng (từ 5 – 10 sinh viên; từ 11 – 15 sinh viên; > 16 sinh viên). Chương trình được tổ chức thường xuyên vào mọi  thời điểm trong năm với thời lượng phong phú (từ 15 – 25 ngày; từ 30 – 45 ngày; và từ 30 – 60 ngày – dành cho sinh viên đi trải nghiệm thực tế trong các kỳ nghỉ đông và nghỉ hè).
Nội dung dạy – học ngôn ngữ và văn hoá Việt rất thiết thực phong phú và bổ ích theo mọi cấp độ; với các hoạt động giao lưu, dã ngoại học tập đa dạng, hấp dẫn đến các điểm đến trong hành trình khám phá văn hoá Việt kỳ thú và đáng nhớ; cùng những buổi giao lưu cùng bạn bè và người dân đất Việt sẽ để lại trong lòng các học viên quốc tế một ấn tượng khó phai.
Kết thúc chương trình, học viên sẽ được Trường Đại học Ngoại ngữ cấp giấy chứng nhậm đã tham gia chương trình sau khi kết thúc thời gian giao lưu Ngôn ngữ-Văn hoá.
Đặc biệt có chương trình thiết kế riêng theo yêu cầu cụ thể của các Cơ sở Đào tạo hay các Tổ chức quốc tế.
Học phí được tính cho từng chương trình cụ thể và tuỳ thuộc số lượng học viên tham dự. Học phí phải được nộp trước 50% trên tổng số để Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế đặt trước nơi ở và chuẩn bị phương tiên đi lại cho đoàn học viên trong thời gian lưu trú. Phần còn lại được nộp ngay sau khi đoàn học viên tới Trường ĐHNN – ĐHĐN. Học phí không kèm phí sinh hoạt cá nhân (ăn, vé vào các điểm tham quan hoặc vui chơi giải trí ngoài chương trình, …)
* Ưu đãi học phí cho các đoàn đông sinh viên và có thời gian lưu trú lâu ngày.
Hồ sơ gửi trực tiếp tới Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế hoặc email: oric@ufl.udn.vn