MỤC TIÊU ĐÀO TẠO, CHUẨN ĐẦU RA, VỊ TRÍ VIỆC LÀM, KHẢ NĂNG HỌC TẬP VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO CỦA NGÀNH ĐÔNG PHƯƠNG HỌC CHẤT LƯỢNG CAO (2021-2025)

1. Mục tiêu đào tạo:
Mục tiêu Đào tạo cử nhân ngành Đông phương học Chất lượng cao:
– Có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân.
– Nắm vững kiến thức cơ bản và hệ thống về khoa học xã hội – nhân văn, về Đông phương học theo hai hướng chuyên ngành Đông Bắc Á, Nam Á và Đông Nam Á để có thể vận dụng nghiên cứu những vấn đề toàn cầu, khu vực học và Đông phương học.
– Sử dụng thành thạo tiếng Anh và một trong bốn ngoại ngữ Trung, Nhật, Hàn, Thái để nghiên cứu chuyên môn với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.
– Có kỹ năng thực hành nghiệp vụ nghiên cứu, giảng dạy, và công tác trong lĩnh vực Đông phương học, báo chí và truyền thông.
– Đủ năng lực theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, sau đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước.
2. Chuẩn đầu ra:
Đào tạo cử nhân ngành Đông phương học CLC đạt được những yêu cầu cơ bản về kiến thức, kỹ năng, và thái độ, cụ thể:
CĐR1: Ứng dụng kiến thức thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn vào công việc.
CĐR2: Ứng dụng kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, tôn giáo, quan hệ quốc tế của các quốc gia thuộc khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Đông Nam Á vào công việc.
CĐR3: Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, tôn giáo, quan hệ quốc tế của các quốc gia thuộc khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Đông Nam Á.
CĐR4: Đánh giá xu hướng vận động của các khuynh hướng chính trị, kinh tế, luật pháp, xã hội trong bối cảnh khu vực châu Á và trên thế giới.
CĐR5: Tổ chức sự kiện liên quan đến hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, truyền thông.
CĐR6: Phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, có tư duy phản biện và làm việc nhóm hiệu quả.
CĐR7: Ứng dụng kĩ năng mềm trong việc trình bày về các vấn đề liên quan đến khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Đông Nam Á bằng tiếng Việt, tiếng Anh và một trong các ngoại ngữ: tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật Bản, tiếng Trung Quốc, tiếng Thái Lan.
CĐR8: Xây dựng kĩ năng học tập suốt đời.
CĐR9: Ứng dụng luật pháp, nghiệp vụ, đạo đức, quyền và nghĩa vụ công dân vào thực tế cuộc sống.
3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ngành Đông phương học Chất lượng cao có khả năng công tác trên các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy hoặc phục vụ trong các ngành liên quan có liên quan đến các quốc gia thuộc châu Á. Cụ thể, họ có thể đảm nhận công việc về các khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Đông Nam Á tại các trường đại học và cao đẳng, các viện nghiên cứu, các cơ quan đối ngoại, an ninh, truyền thông; các văn phòng đại diện, các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân; các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong nước hoặc nước ngoài.
4. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:
– Tích lũy và vận dụng được kiến thức đã học để tiếp tục học tập, nghiên cứu sau đại học tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.  
– Vận dụng được kiến thức đã học để tiếp cận, nắm bắt, vận dụng vào những lĩnh vực chuyên môn chưa học chuyên sâu ở nhà trường.
– Tiếp cận được khoa học công nghệ mới, tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân và xã hội, cũng như nâng cao trình độ để tiếp nhận những vị trí quản lý ở các cơ quan, doanh nghiệp.
5. Thời gian đào tạo
Căn cứ theo: Quyết định số 17/VBHN-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng BGD&ĐT về việc hợp nhất Quyết định số  43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ và Thông tư số 57/2012/TT-BGDĐT ngày 27/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ, ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,  thời gian đào tạo của chương trình Cử nhân Đông phương học Chất lượng cao là 4 năm.
6. Khối lượng kiến thức toàn khoá: 128 tín chỉ (trong đó gồm 04 tín chỉ về Giáo dục Thể chất và 04 tín chỉ Giáo dục Quốc phòng).