MỤC TIÊU ĐÀO TÀO, CHUẨN ĐẦU RA, VỊ TRÍ VIỆC LÀM, KHẢ NĂNG HỌC TẬP VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO CỦA NGÀNH QUỐC TẾ HỌC CHẤT LƯỢNG CAO

1. Mục tiêu đào tạo
1.1 Mục tiêu chung:
Chương trình đào tạo ngành Quốc tế học chất lượng cao đặt trọng tâm vào 05 khối kiến thức và kỹ năng: chính trị, kinh tế, luật pháp, nghiệp vụ công tác đối ngoại và tiếng Anh, với các trọng tâm khu vực học là Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á, qua đó thể hiện đặc thù của một ngành học đa ngành đa lĩnh vực, đồng thời phát huy thế mạnh đào tạo ngoại ngữ lâu năm của nhà trường. Đặc biệt, Khoa Quốc tế học chú trọng việc phân bổ nguồn lực chất lượng cao (nhân lực, vật lực) để phục vụ công tác đào tạo, áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất và nội dung chương trình được cập nhật nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp trong môi trường mới theo xu thế hội nhập hiện nay.
1.2 Mục tiêu cụ thể:
– Giúp sinh viên nắm vững những kiến thức cơ bản và hệ thống về Quốc tế học, gồm 05 khối kiến thức và kỹ năng nêu trên; ngoài ra, còn có các khối kiến thức về lịch sử và văn hóa – văn minh thế giới, lịch sử và văn hóa Việt Nam, các khu vực và châu lục, quan hệ đối ngoại và chính sách đối ngoại của Việt Nam.
– Trang bị cho sinh viên các kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp quốc tế, kỹ năng lễ tân, đối ngoại, kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng học tập suốt đời.
– Trang bị cho sinh viên những kỹ năng sử dụng hiệu quả tiếng Anh để nghiên cứu chuyên môn và tác nghiệp nghiệp vụ.
– Giúp sinh viên nắm vững phương pháp nghiên cứu các vấn đề quốc tế.
2. Chuẩn đầu ra:
Đào tạo cử nhân Quốc tế học Chất lượng cao đạt được những yêu cầu cơ bản về kiến thức, kỹ năng, và thái độ, cụ thể:
CĐR1: Ứng dụng kiến thức thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn vào công việc.
CĐR2: Ứng dụng kiến thức thuộc các lĩnh vực luật, kinh tế, quan hệ quốc tế, văn hóa, lịch sử và khu vực học vào công việc.
CĐR3: Thực hiện nghiên cứu khoa học về những chủ đề liên quan các chuyên ngành Quốc tế học.
CĐR4: Đánh giá xu hướng vận động chính trị, kinh tế, xã hội trong bối cảnh khu vực và quốc tế.
CĐR5: Tổ chức sự kiện liên quan đến hoạt động đối ngoại và truyền thông.
CĐR6: Hình thành tư duy độc lập, phản biện, và khả năng làm việc nhóm một cách hiệu quả.
CĐR7: Phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong hoạt động nghề nghiệp.
CĐR8: Xây dựng kỹ năng học tập suốt đời.
CĐR9: Ứng dụng luật pháp, nghiệp vụ, đạo đức, quyền và nghĩa vụ công dân vào thực tế cuộc sống.
3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
            Sinh viên tốt nghiệp ngành Quốc tế học theo chương trình Chất lượng cao có thể đảm nhiệm các công việc sau:
            – Giảng dạy và nghiên cứu về các vấn đề quốc tế tại các trường cao đẳng, đại học và viện nghiên cứu.
            – Làm công tác đối ngoại tại các cơ quan ngoại giao ở trung ương và địa phương, các vụ hợp tác quốc tế thuộc các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan an ninh – quốc phòng, các cơ quan báo chí – truyền thông.
            – Làm việc trong các cơ quan đại diện của nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các tổ chức liên chính phủ và các tổ chức phi chính phủ trong nước và nước ngoài.
            – Làm việc tại các liên doanh, công ty và doanh nghiệp tư nhân.
4. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:
– Hòa nhập và thích ứng nhanh chóng với môi trường công tác.
– Có khả năng tiếp thu các khoa học công nghệ mới, tự đào tạo nâng cao trình độ nhằm đáp ứng các nhu cầu cá nhân và yêu cầu mới của công việc và xã hội.
– Có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ sau đại học trong và ngoài nước về các lĩnh vực quốc tế học, quan hệ quốc tế, truyền thông, quan hệ công chúng…
5. Thời gian đào tạo:
Căn cứ theo “Quy chế Đào tạo đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo” và Quy định về thực hiện “Quy chế Đào tạo đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo” ban hành theo quyết định số 376/QQD-ĐHĐN-ĐT ngày 29/01/2008 của Giám đốc Đại học Đà Nẵng, thời gian đào tạo của chương trình cử nhân Quốc tế học chất lượng cao là 4 năm.
6. Khối lượng kiến thúc toàn khóa
132 tín chỉ (có bao gồm 04 tín chỉ về Giáo dục Thể chất và 04 tín chỉ Giáo dục Quốc phòng)