MỤC TIÊU ĐÀO TÀO, CHUẨN ĐẦU RA, VỊ TRÍ VIỆC LÀM, KHẢ NĂNG HỌC TẬP VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO CỦA NGÀNH QUỐC TẾ HỌC

1. Mục tiêu đào tạo
1.1 Mục tiêu chung:
Đào tạo trình độ  cử nhân ngành Quốc tế học có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Quốc tế học theo hai hướng chuyên ngành Quan hệ quốc tế và Nghiên cứu phát triển quốc tế; có khả năng nghiên cứu những vấn đề quan hệ quốc tế, khu vực học và phát triển quốc tế; có kỹ năng thực hành nghiệp vụ nghiên cứu, giảng dạy, và thực hiện các công tác liên quan đến công tác đối ngoại; có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, nghề nghiệp, và sức khỏe tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn về quan hệ quốc tế, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
1.2 Mục tiêu cụ thể:
Đào tạo cử nhân ngành Quốc tế học:
  • Có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân.
  • Nắm vững kiến thức cơ bản và hệ thống về khoa học xã hội – nhân văn, về Quốc tế học và hai hướng chuyên ngành Quan hệ quốc tế và Nghiên cứu phát triển quốc tế để có thể vận dụng nghiên cứu những vấn đề toàn cầu, khu vực học và quan hệ quốc tế.
  • Sử dụng thành thạo tiếng Anh để nghiên cứu chuyên môn với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.
  • Có kỹ năng thực hành nghiệp vụ nghiên cứu, giảng dạy, và công tác trong lĩnh vực quan hệ đối ngoại và phát triển quốc tế.
  • Có đủ năng lực theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, sau đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước.
2. Chuẩn đầu ra:
Đào tạo cử nhân ngành Quốc tế học đạt được những yêu cầu cơ bản về kiến thức, kỹ năng, và thái độ, cụ thể:
CĐR1: Ứng dụng kiến thức thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn vào công việc.
CĐR2: Ứng dụng kiến thức thuộc các lĩnh vực luật, kinh tế, quan hệ quốc tế, văn hóa, lịch sử và khu vực học vào công việc.
CĐR3: Thực hiện nghiên cứu khoa học về những chủ đề liên quan các chuyên ngành Quốc tế học.
CĐR4: Đánh giá xu hướng vận động chính trị, kinh tế, xã hội trong bối cảnh khu vực và quốc tế.
CĐR5: Tổ chức sự kiện liên quan đến hoạt động đối ngoại và truyền thông.
CĐR6: Phát triển tư duy độc lập, phản biện, và khả năng làm việc nhóm một cách hiệu quả.
CĐR7: Ứng dụng kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong hoạt động nghề nghiệp.
CĐR8: Xây dựng kỹ năng học tập suốt đời.
CĐR9: Ứng dụng luật pháp, nghiệp vụ, đạo đức, quyền và nghĩa vụ công dân vào thực tế cuộc sống.
3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quốc tế học có khả năng công tác trên các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy hoặc phục vụ trong các ngành liên quan đến các vấn đề phát triển quốc tế và quan hệ đối ngoại. Cụ thể, họ có thể đảm nhận công việc về các khu vực Âu, Mỹ, Á, Phi hoặc về quan hệ quốc tế tại các trường đại học và cao đẳng, các viện nghiên cứu, các cơ quan đối ngoại, an ninh, truyền thông; các văn phòng đại diện, các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân; các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong nước hoặc nước ngoài.
4. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:
– Tích lũy và vận dụng được kiến thức đã học để tiếp tục học tập, nghiên cứu sau đại học tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.  
– Vận dụng được kiến thức đã học để tiếp cận, nắm bắt, vận dụng vào những lĩnh vực chuyên môn chưa học chuyên sâu ở nhà trường
– Tiếp cận được khoa học công nghệ mới, tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân và xã hội, cũng như nâng cao trình độ để tiếp nhận những vị trí quản lý ở các cơ quan, doanh nghiệp.
5. Thời gian đào tạo:
Căn cứ theo “Quy chế Đào tạo đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo” và Quy định về thực hiện “Quy chế Đào tạo đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo” ban hành theo quyết định số 376/QQD-ĐHĐN-ĐT ngày 29/01/2008 của Giám đốc Đại học Đà Nẵng, thời gian đào tạo của chương trình cử nhân ngành Quốc tế học là 4 năm.
6. Khối lượng kiến thức toàn khoá:       
132 tín chỉ (có bao gồm 04 tín chỉ về Giáo dục Thể chất và 04 tín chỉ Giáo dục Quốc phòng).