WORKSHOP: “NGOẠI GIAO VÀ MARKRTING – GIỐNG HAY KHÁC?”

Ngày 23 tháng 11 năm 2024, tại hội trường A – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng, Khoa Quốc tế học đã tổ chức thành công buổi workshop với chủ đề “Ngoại giao và Marketing – giống hay khác?”. Đây là một chủ đề hết sức hấp dẫn đối với các sinh viên ngành Quốc tế học và Đông Phương học của khoa. Do đó, sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của các giảng viên và sinh viên trong khoa. Diễn giả của chương trình là chị Lê Phương Mỹ Hiền (Ms. Rubie Le), là cựu sinh viên khoá 2009 của khoa, hiện là Giám đốc Truyền thông và Marketing Ứng dụng mua sắm thời trang & mỹ phẩm BIDU, là founder thương hiệu Elysian.

Văn nghệ chào mừng workshop
ThS. Trần Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học
phát biểu tại workshop
ThS. Trần Thị Ngọc Hoa tặng hoa cho diễn giả – Ms. Rubie Le
Diễn giả – Ms. Rubie Le tặng quà lưu niệm cho Khoa Quốc tế học

Là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và phát triển chiến lược tiếp thị, Ms. Rubie Le đã có những chia sẻ hết sức thiết thực. Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, Ms. Rubie Le nhấn mạnh rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Dù lựa chọn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực nào, sinh viên cũng cần phát triển các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, đàm phán và tư duy sáng tạo. Ngoại giao và Marketing chính là những công cụ không thể thiếu. Cả hai ngành đều đòi hỏi khả năng giao tiếp hiệu quả, sự nhạy bén trong nắm bắt tâm lý con người và sự linh hoạt trong xử lý tình huống. Cô khẳng định rằng, dù ở bối cảnh chính trị hay thương mại, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ là yếu tố cốt lõi để đạt được thành công.

Ms. Rubie Le chia sẻ tại workshop

Một điểm nhấn quan trọng của buổi workshop là những gợi ý về việc kết hợp các kỹ năng từ cả hai lĩnh vực để mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Ms. Rubie Le gợi ý rằng các sinh viên ngành Quốc tế học hay Đông Phương học đều có thể tận dụng sự hiểu biết về văn hóa và khả năng giao tiếp đa ngôn ngữ để gia nhập ngành Marketing. Ngược lại, các bạn cũng có thể học hỏi từ Marketing về cách xây dựng hình ảnh và phát triển chiến lược tiếp cận công chúng để thành công hơn trong lĩnh vực Ngoại giao.

Buổi workshop không chỉ cung cấp kiến thức hữu ích cho sinh viên mà còn tạo cơ hội để các bạn được trao đổi trực tiếp với diễn giả. Đã có không ít thắc mắc và những vấn đề chưa được sáng tỏ của sinh viên được Ms. Rubie Le trả lời một cách nhiệt tình, cặn kẽ.

Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả tại workshop
Những phần quà hấp dẫn đến từ BIDU dành tặng các bạn sinh viên

Buổi workshop thực sự đã mang đến những góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về hai lĩnh vực tưởng chừng không liên quan nhưng lại có sự giao thoa thú vị đó là Ngoại giao và Marketing. Qua đó, sinh viên ngành Quốc tế học và Đông Phương học không chỉ hiểu rõ hơn về những kỹ năng cần thiết mà còn được truyền động lực để tiếp tục khám phá và phát triển bản thân.

Với thành công của chương trình, hy vọng Khoa Quốc tế học sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự trong tương lai, mang lại giá trị thiết thực cho sinh viên trên hành trình định hướng sự nghiệp./.

Diễn giả cùng giảng viên, sinh viên Khoa Quốc tế học chụp hình lưu niệm