SINH VIÊN KHÓA 2021 TRẢI NGHIỆM CHUYẾN THAM QUAN THỰC TẾ DÀI NGÀY

Tham quan thực tế là một trong những hoạt động không thể thiếu được của sinh viên Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Trong suốt quá trình học tập tại khoa, sinh viên sẽ được tham quan ở các di tích lịch sử-văn hoá hay bảo tàng ở Đà Nẵng thông qua một số học phần chuyên ngành. Ngoài ra, có một học phần mà có lẽ sinh viên nào cũng mong đợi ở năm thứ 3, đó là học phần Thực tế với chuyến thực địa kéo dài nhiều ngày tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và các di tích lịch sử-văn hoá có giá trị trong cả nước.

Năm nay, chuyến tham quan có sự tham gia của gần 200 sinh viên ngành Quốc tế học, Đông phương học khoá 2021 được tổ chức thành 2 đoàn với hai hướng đi khác nhau: Đoàn miền Nam với hành trình Đà Nẵng – Quy Nhơn – Đà Lạt – Phú Yên – Đà Nẵng kéo dài 5 ngày 4 đêm (từ ngày 24/5/2024 đến ngày 28/5/2024); Đoàn miền Bắc với hành trình Đà Nẵng – Vinh – Ninh Bình – Hà Tĩnh – Đà Nẵng kéo dài 4 ngày 3 đêm (từ ngày 25/5/2024 đến ngày 28/5/2024). Dựa trên sở thích, nguyện vọng cá nhân, sinh viên được đăng ký lựa chọn tuyến hành trình mà mình muốn tham quan, tìm hiểu. Quản lý, hỗ trợ sinh viên trong chuyến đi là TS. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng khoa PT Khoa Quốc tế học cùng một số giảng viên trong khoa. Đồng hành cùng đoàn suốt chuyến hành trình là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của công ty du lịch Vitraco.

Qua chuyến tham quan thực tế năm 2024, sinh viên Khoa Quốc tế học đã được tìm hiểu về rất nhiều di tích, danh thắng mang đậm dấu ấn và giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam, như: quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ Bà Triệu, chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An, cố đô Hoa Lư, mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp… (tuyến miền Bắc); bảo tàng Quang Trung, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, tháp Nhạn, tháp Nghinh Phong, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Lạt như thiền viện Trúc Lâm, ga Đà Lạt, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, dinh Bảo Đại, chùa Ve Chai, tham gia chương trình lửa trại – hòa mình vào điệu nhạc, âm vang cồng chiêng cùng người dân tộc bản địa… (tuyến miền Nam).

Sau chuyến tham quan, sinh viên sẽ phải thực hiện những bài tập nhóm và bài tập cá nhân liên quan đến học phần Thực tế này. Ở bài tập giữa kỳ, các nhóm sinh viên sẽ phải thể hiện những kiến thức mà mình lĩnh hội được trong chuyến đi bằng một bài thuyết trình nhóm và một bài tiểu luận nhóm về một di tích hoặc một danh thắng. Bài thi kết thúc học phần sẽ là một báo cáo cá nhân giới thiệu về một di tích hoặc một danh thắng, đồng thời trình bày các trải nghiệm của cá nhân về chuyến đi.

Chuyến tham quan thực sự mang một ý nghĩa và tầm quan trọng vô cùng to lớn. Các sinh viên Khoa Quốc tế học đã không chỉ thu nhận được các kiến thức thực tế về văn hóa, lịch sử ở các địa phương mà còn phát triển, cải thiện được nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng quan sát, thu thập thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lãnh đạo, …

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến tham quan của hai đoàn: