BUỔI TƯ VẤN CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CHO SINH VIÊN K2021

Mỗi năm, sinh viên năm thứ 3 Khoa Quốc tế học – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đều háo hức chờ đợi một hoạt động vô cùng ý nghĩa và bổ ích, đó là chuyến tham quan thực tế dài ngày tại các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong nước. Năm 2024 này, chuyến tham quan sẽ được diễn ra vào cuối tháng 5 dương lịch. Sinh viên sẽ được đăng ký chuyến đi theo hai hướng là miền Bắc hoặc miền Nam dựa trên sở thích, điều kiện cá nhân của mình. Đây cũng là một trong những học phần tự chọn bắt buộc trong chương trình đào tạo của các ngành. Để giúp sinh viên nắm được mọi yếu tố cần thiết cho chuyến hành trình kéo dài 3 – 5 ngày cũng như để có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc làm bài kết thúc học phần Thực tế, ngày 24 tháng 4 năm 2024, Khoa Quốc tế học đã tổ chức buổi tư vấn cho các em.

Tham dự buổi tư vấn là tất cả các sinh viên thuộc ngành Quốc tế học và Đông phương học K2021. Trực tiếp tư vấn cho các em là Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học cùng đại diện Công ty Liên hợp vận tải và Du lịch Vitraco – đơn vị sẽ đồng hành cùng sinh viên trong chuyến hành trình.

Sinh viên K2020 tham dự buổi tư vấn
Phó Trưởng khoa PT Khoa Quốc tế học TS. Lê Thị Phương Loan phát biểu tại buổi tư vấn

Để giúp sinh viên nắm được nội dung của học phần Thực tế, Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học TS.Nguyễn Võ Huyền Dung đã có phần trình bày hết sức chi tiết, rõ ràng về học phần như mục tiêu, chuẩn đầu ra của học phần, hình thức đánh giá học phần cũng như mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyến tham quan. Ngoài ra, sinh viên còn được hướng dẫn cặn kẽ trong việc chuẩn bị hành trang cho chuyến đi, những quy định, kỷ luật trong chuyến đi…

Phó Trưởng khoa Khoa Quốc tế học TS. Nguyễn Võ Huyền Dung tại buổi tư vấn

Về phía Công ty Liên hợp vận tải và Du lịch Vitraco, đại diện công ty đã trình bày về hai tour thực tế miền Bắc và miền Nam như phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan, các cơ sở lưu trú, ăn uống… để sinh viên dễ dàng hình dung và có thể lựa chọn cho mình chuyến đi phù hợp nhất.

Đại diện công ty Vitraco tại buổi tư vấn

Sau phần tư vấn của Ban Chủ nhiệm khoa và công ty Vitraco, các sinh viên đã đặt rất nhiều câu hỏi, các thắc mắc của mình về học phần Thực tế và những nội dung liên quan đến chuyến tham quan, như cách thức làm bài thu hoạch, hoạt động ăn, ở, giờ giấc quy định trong chuyến đi…

Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi tư vấn

Kết thúc buổi tư vấn, các sinh viên K2021 đã hiểu hơn về học phần Thực tế, về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyến đi. Chúc cho tất cả các em sẽ có một chuyến hành trình đầy thú vị, lĩnh hội được thêm nhiều kiến thức bổ ích./.